Kinh Nghiệm Chọn Mua Mũ Bảo Hiểm Full-Face Trùm Đầu

Nón bảo hiểm Full-Face là loại nón bảo hiểm kiểu dáng trùm kín đầu, chuyên dùng cho dân đi phượt, dùng để đi đường xa và chạy xe với tốc độ cao vì nó có độ bảo vệ an toàn cao nhất trong tất cả các loại mũ dành cho người đi moto, xe máy. Ngoài ra nhiều người vẫn chọn nón Full-Face để tăng gu thời trang, chạy trong phố, đi cafe với bạn bè…
Nón Full-Face được bán trên thị trường với rất nhiều loại, thường là trên dưới 1 triệu đồng/cái và hàng xịn có khi lên tới cả chục triệu đồng. Cùng tìm hiểu kỹ về nón bảo hiểm Full-Face trước khi chọn mua cho mình một chiếc nón như ý muốn.



TẠI SAO NÊN ĐỘI MŨ FULL-FACE ?

Một câu hỏi dường như nhiều người đã biết câu trả lời như thế nào. Như chúng ta đã biết, xe moto 2 bánh, xe máy là phương tiện giao thông kém an toàn nhất, hàng năm đã có hàng trăm, hàng nghìn số vụ tai nạn giao thông có liên quan đến xe moto, xe máy, đây là con số báo động đến tất cả mọi người. Đội mũ bảo hiểm Full-Face là đảm bảo sự an toàn cao nhất của bạn khi bạn tham gia giao thông, ngoài ra nón Full-Face cũng là một món đồ thời trang chuyên dành cho bác biker đi những xe moto phân khối lớn, và cũng có nhiều người chọn mua nón Full-Face loại sang xịn, để tăng độ “chịu chơi” và sang trọng của mình, thêm phần cá tính….




Mũ Full-Face giúp bảo vệ trọn vẹn phần đầu của bạn, ngoài ra còn giúp tránh khỏi những con côn trùng bay khi đi qua những đoạn đường rừng hoặc ven rừng. Xe bạn có thể phải chạy xuyên thẳng qua một đám ong hoặc một đám côn trùng đang bay vo ve, nếu không có nón FullFace thì người lái rất dễ bị ong đốt hoặc côn trùng bay thẳng vào mắt dễ gây ra tai nạn.

KINH NGHIỆM MUA NÓN FULL-FACE

Có rất nhiều thương hiệu sản xuất nón bảo hiểm, và những thương hiệu được nhiều người tin dùng nhất có thể kể đến như: AGV, Arai, HJC, Shoei, ... và rất nhiều hãng khác, nếu bạn thích một mẫu nào đó thì hãy nhớ chọn mẫu có ghi tiêu chuẩn DOT để đảm bảo chất lượng nhé.



CHỌN MUA NÓN BẢO HIỂM FULL FACE, CÀO CÀO HAY FLIP-UP ?

3 loại nón trùm kín đầu phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất là: Full-Face thuần túy, nón cào cào và nón Flip-Up (nón lật hàm)… 3 loại này đều có tính an toàn tương đương nhau, bạn thích phong cách nào thì chọn riêng cho mình, nón cào cào có vẻ tạo ấn tượng mạnh nhất trong 3 loại..

CÁCH CHỌN SIZE NÓN THÍCH HỢP

Có hai trường hợp, nếu bạn đi thẳng đến tiệm để thử nón và mua thì dễ, còn nếu mua qua mạng thì phải biết chọn size nón cho phù hợp với kích thước đầu của mình.


Đi thẳng tới tiệm để thử nón tại chỗ là việc làm đúng đắn nhất vì bạn sẽ dễ chọn cho mình một chiếc nón phù hợp và ưng ý. Lần đầu đội mũ bảo hiểm Full-Face bạn sẽ thấy hơi khó chịu, nhưng sẽ quen thôi, một nguyên tắc quan trọng khi chọn size nón là không được đội quá rộng hoặc quá chật. Đội quá chật sẽ gây khó chịu và cản trở lưu thông khí còn đội quá rộng thì sẽ rất nguy hiểm vì lúc xảy ra sự cố, chiếc nón sẽ không bảo vệ được hết phần đầu của bạn.
Muốn biết một chiếc nón có quá rộng hay không thì bạn hãy đội nó vào trước, sau đó dùng hai tay giữ chặt nón rồi xoay đầu của bạn sang hai bên trái/phải, nếu bạn có thể di chuyển đầu mình khá thoải mái trong khi vẫn giữ chặt chiếc nón thì có nghĩa là chiếc nón đó quá rộng, bạn nên chọn chiếc nhỏ hơn. Khi đội thử nón, bạn cũng để ý xem coi phần mút lót bên trong chỗ hai gò má của bạn có dễ chịu hay không, đừng nên chọn chật quá và tất nhiên là không được rộng quá.
Mũ bảo hiểm cũng có các size như S, M, L, XL, XXL… Muốn biết đầu mình thuộc size nào thì bạn lấy một cái thước dây, sau đó đặt dây vòng quanh trán, cách phía trên mắt khoảng 4 cm để đo chu vi vòng đầu của bạn, rồi lấy số đo đó so với bảng Size của từng nhà sản xuất. Vì mỗi hãng có cách tính size khác nhau cho nên bạn hãy vào website của hãng rồi trả bảng size để có kết quả chính xác nhất.


Ví dụ: Chu vi đầu của bạn là 57 cm thì size của bạn sẽ là size M

CÓ NÊN MUA NÓN CŨ ĐÃ QUA SỬ DỤNG KHÔNG ?

KHÔNG! Mũ bảo hiểm thường chỉ có tác dụng bảo vệ lần đầu là tốt nhất, các chất liệu bên trong mũ có tác dụng hấp thu lực khi bị va đập và sẽ giảm bớt tác dụng trong những lần va đập tiếp theo. Nếu mua nón cũ thì bạn khó mà biết được nón đó đã bị va đập lần nào hay chưa, đừng để bề ngoài bóng loáng ít trầy của chiếc mũ đánh lừa bạn. Nên chọn nón mới để đảm bảo an toàn cho chính bạn, dù giá của nó có hơi cao chút xíu.
Previous
Next Post »

Sản Xuất Nón Kết Giá Rẻ